Sự kiện ICF vinh danh TOP 7 Smart City

Năm 2022 là năm thứ tư liên tiếp Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương được được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF) vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21). Đặc biệt, năm 2021 Thành phố Mới Bình Dương nằm trong TOP 7 SMART CITY của thế giới. 

 Tổ chức ICF thế giới chọn tỉnh Bình Dương là nơi tổ chức sự kiện Vinh danh  TOP 7 SMART CITY năm 2022, sự kiện sẽ diễn ra trong 02 ngày 20-21/6/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm WTC TP Mới Bình Dương với chủ đề “Phục hồi sau đại dịch, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo thúc đẩy sự tăng trưởng trong cộng đồng”. Tham gia  chương trình  có nhiều Đoàn khách Quốc tế, lãnh đạo ICF, lãnh đạo từ Trung ương và địa phương của Việt Nam. Đại biểu tham dự sự kiện sẽ đến tham quan EIU – trường đại học tiên phong và có những đóng góp quan trọng cho Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương.

EIU – Thành viên của Tổng Công ty Becamex IDC, đã đóng góp vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Thành phố thông minh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung thông qua các nhiệm vụ: (1) Đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao, giỏi chuyên môn – vững thực hành – thông thạo ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu sản xuất thông minh và chuyển đổi số của cuộc CMCN 4.0; (2) Nghiên cứu – ứng dụng và chuyển giao công nghệ đến cộng đồng; (3) Thu hút nguồn nhân lực đến Bình Dương để học tập, làm việc, nghiên cứu góp phần thúc đẩy nền kinh tế tri thức để phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bình Dương nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Nhà trường thực hiện việc tài trợ và chia sẻ tài nguyên, kiến thức đến cộng động thông qua hoạt động xây dựng và phát triển Thư viện thông minh, Vườn ươm doanh nghiệp, EIU Fablab, Trung tâm Thí nghiệm công nghệ 4.0, Trung tâm giáo dục STEM lab, Trung tâm Khởi nghiệp và Sản xuất tiên tiến Becamex v.v.. tạo thành Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo ngay trong Trường. Hệ sinh thái này không chỉ cung cấp, hỗ trợ không gian làm việc, cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị hiện đại mà còn mang đến cơ hội khai thác nguồn tài nguyên thông tin đa lĩnh vực, cơ hội tiếp cận khoa học – kỹ thuật, khởi nghiệp thông qua các hoạt động chia sẻ học thuật, các dịch vụ tư vấn  chuyên môn, các khóa đào tạo ngắn hạn cho doanh nghiệp và cộng đồng v.v..

Đồng thời, EIU cũng tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm mở rộng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp với nhau cũng như kết nối sinh viên với doanh nghiệp thông qua các hoạt động kiến tập, thực tập, làm đồ án cùng doanh nghiệp.