Tân sinh viên 2023 gặp gỡ, giao lưu cùng cựu sinh viên và các khách mời doanh nghiệp

Nằm trong chuỗi hoạt động chào đón tân sinh viên, vừa qua, các bạn tân sinh viên 2023 đã được gặp gỡ, giao lưu cùng cựu sinh viên EIU và các khách mời doanh nghiệp với chủ đề: “Plan for future”. 

Buổi giao lưu được tổ chức không chỉ nhằm gắn kết Nhà trường với các thế hệ sinh viên mà còn giúp các bạn tân sinh viên được gặp gỡ, kết nối cùng cựu sinh viên để tạo nên mạng lưới sinh viên EIU vững mạnh và bền chặt. Tham gia chương trình, các bạn tân sinh viên phần nào hiểu rõ hơn về môi trường học, ngành học cũng như nắm bắt được yêu cầu của nhà tuyển dụng trong thị trường hiện nay. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để tân sinh viên học hỏi những người đã có kinh nghiệm về kỹ năng, kiến thức cần chuẩn bị để có một hành trình học tập thật hiệu quả và một hành trang bổ ích cho tương lai.

Tại chương trình, các bạn tân sinh viên được lắng những chia sẻ đến từ các cựu sinh viên và các diễn giả hiện đang công tác tại Ngân hàng TMCP Á Châu, Công ty Becamex Tokyu, Công ty Spiderbox. Theo các cựu sinh viên, để có thể nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình, bên cạnh việc tham khảo ý kiến từ thầy cô, bạn bè, các bạn tân sinh viên cũng cần có ý thức tự học, mở rộng kiến thức của mình bằng cách đọc sách, nghiên cứu tài liệu, tham khảo các nguồn có ích từ internet v.v.. Đặc biệt, các bạn cần tham gia các hoạt động kiến tập, thực tập và làm đồ án cùng doanh nghiệp vì đây chính là cơ hội tốt nhất để các bạn tích lũy kinh nghiệm cho tương lai. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng cần trau dồi năng lực tiếng Anh, với lợi thế tiếng Anh đạt IELTS tối thiểu 6.0, các bạn sinh viên không chỉ có thể tự tin làm việc ở bất kỳ môi trường nào mà còn có nhiều cơ hội phát triển trong công việc.

Ngoài ra, tham gia chương trình, các bạn tân sinh viên còn được tìm hiểu những yêu cầu của nhà tuyển dụng trong lĩnh vực kinh tế, công nghệ, kỹ thuật v.v.. các chính sách, chế độ của doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như những yếu tố mà một sinh viên cần có để có thể làm việc và phát triển trong môi trường doanh nghiệp.

Chương trình gia lưu đã mang lại cho các bạn tân sinh viên khoảng thời gian bổ ích và giúp các bạn học hỏi, cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị để chuẩn bị cho năm học mới.

Một số hình ảnh tại chương trình