EIU phối hợp tổ chức hội thảo chủ đề “SOLIDWORKS & SolidCAM – Giải pháp thông minh từ Thiết kế đến Gia công”

Với mong muốn tạo môi trường học thuật, là nơi để giảng viên, sinh viên cũng như doanh nghiệp cập nhật những giải pháp công nghệ hiện đại, ngày 10/01/2024, EIU phối hợp tổ chức buổi hội thảo chủ đề “SOLIDWORKS & SolidCAM – Giải pháp thông minh từ Thiết kế đến Gia công”. Chương trình có sự tham gia các doanh nghiệp gồm Công Ty TNHH Giải pháp và Công nghệ ViHOTH, Công ty TNHH Công nghiệp Khang Thịnh, Hãng OSG, Trung tâm sản xuất tiên tiến AMC cùng các cán bộ, giảng viên, chuyên viên Khoa Kỹ thuật EIU và các đơn vị thành viên. 

EIU chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị và giảng viên, sinh viên tham gia hội thảo

Tại chương trình, chuyên gia kỹ thuật SOLIDWORKS/SolidCAM – Anh Phạm Hữu Dũng cùng các chuyên gia của ViHOTH đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về SOLIDWORKS. Đây đang là một trong những giải pháp được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực cơ khí chế tạo ở Việt Nam. Giải pháp SOLIDWORKS đang trở thành một công cụ quan trọng trong các ngành sản xuất công nghiệp. Các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng các giải pháp phần mềm SOLIDWORKS đã tăng nhanh hơn bao giờ hết trong những năm gần đây. Cùng với SolidCAM – Giải pháp gia công CAM tiên tiến hiện nay đang được rất nhiều kỹ sư sử dụng, SOLIDWORKS & SolidCAM mang lại một hệ thống giải pháp hoàn hảo từ thiết kế đến sản xuất. Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã có dịp thảo luận về các loại dao cụ phục vụ gia công cùng đại diện Công ty OSG.

Nhân dịp này, EIU và Công ty ViHOTH cũng đã công bố thỏa thuận hợp tác. Sự kiện đánh dấu một cột mốc mới cho quý doanh nghiệp và Nhà trường trong việc mở ra cơ hội hợp tác, mang đến nhiều kiến ​​thức sâu rộng hơn về CAD/CAM/CNC cũng như ứng dụng SOLIDWORKS & SolidCAM trong các ngành sản xuất trong nước, quốc tế; đồng thời tạo cơ hội kiến tập, thực tập, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên EIU.

Anh Phạm Hữu Dũng chia sẻ tại chương trình

Chia sẻ tại hội thảo, TS. Nguyễn Trung Nghiệp – Giám đốc Trung tâm sản xuất tiên tiến AMC cho biết: Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đặc biệt cho tỉnh Bình Dương – một tỉnh hàng đầu tại Việt Nam về thu hút đầu tư nước ngoài trong mảng sản xuất công nghiệp, bên cạnh đặc thù chú trọng đào tạo tiếng Anh, EIU cũng đặc biệt quan tâm giúp sinh viên có được nhiều trải nghiệm thực tế đối với các hoạt động sản xuất. Vì lý do đó mà AMC ra đời, đây sẽ vừa là trung tâm kỹ thuật gia công, đào tạo, chuyển giao công nghệ tiên tiến phục vụ không những cho sinh viên và còn các doanh nghiệp trong địa bàn. Không chỉ chú trọng vào việc giảng dạy, AMC còn mong muốn giúp sinh viên, học viên được tham gia thực tế vào quy trình sản xuất tại trung tâm và kết nối cho giảng viên, sinh viên tiếp cận được các công nghệ sản xuất mới nhất.

TS. Nguyễn Trung Nghiệp chia sẻ tại hội thảo

Một số hình ảnh khác tại chương trình