Đại hội Đại biểu Công đoàn cơ sở Thành viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Sáng ngày 29/3/2023, Công đoàn cơ sở Thành viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn cơ sở (CĐCS) lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự chương trình, về phía Công đoàn cấp trên có  Đ/c Nguyễn Danh Tùng – Chủ tịch CĐCS Tổng Công ty BCM IDC cùng các Đ/c trong Ban chấp hành CĐCS Tổng Công ty BCM IDC, Về phía Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, có ông Nguyễn Tấn Lợi – CT Hội đồng Trường, TS Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng và Ban giám hiệu Nhà Trường, Đ/c Mai Sơn Tùng – Bí Thư Chi Bộ Nhà trường cùng đại biểu đại diện cho các tổ công đoàn EIU.

Đại hội Công đoàn cơ sở Thành viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông lần thứ II có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023; đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và Bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội CĐCS Tổng công ty. 

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Thành viên EIU chụp ảnh lưu niệm cùng các Đ/c Công đoàn cấp trên và HĐT/BGH

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Nhà trường được sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND Tỉnh, HĐTV/Ban giám đốc Tổng công ty, HĐT/BGH, Chi bộ Trường đã duy trì và phát triển được các hoạt động chung của Nhà trường, góp phần vào sự phát triển chung của cả Tỉnh, từng bước nâng cao vai trò, vị thế của thương hiệu Becamex và Trường Đại học Quốc tế Miền Đông trong cộng đồng, xã hội.

Cùng với sự phát triển chung của Trường, tổ chức Công đoàn cơ sở thành viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã không ngừng đổi mới những hoạt động để có thể trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho người lao động, đáp ứng được yêu cầu phát triển chung trong tình hình mới, góp phần vào sự phát triển bền vững của Nhà trường cũng như sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Bình Dương. Cụ thể:

Công đoàn Nhà trường đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động thông qua việc tham gia tích cực vào việc xây dựng nội quy, quy chế làm việc của Nhà trường; đẩy mạnh công tác tham gia kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội nhất là những chủ trương, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. 

Các hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên được chú trọng triển khai thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực như: tổ chức khám sức khỏe tổng quát hàng năm tại bệnh viện Quốc tế Becamex cho công đoàn viên; thăm hỏi, hỗ trợ các trường hợp khó khăn; tổ chức thăm quan, nghỉ mát… Giải quyết tốt chế độ, chính sách cho các trường hợp thai sản và thân nhân người lao động ốm đau; vận động hơn 60 tình nguyện viên tham gia vào các bệnh viện dã chiến do Tổng công ty Becamex thành lập. 

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Nhà trường cũng đã tập trung triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động; tổ chức tốt các Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; triển khai tốt công tác nữ công, công tác tài chính Công đoàn, công tác kiểm tra, giám sát và hoạt động của Ủy ban kiểm tra.

Phát biểu chỉ đạo của Công đoàn cấp trên tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Danh Tùng – Chủ tịch CĐCS Tổng Công ty BCM IDC đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tiếp tục quan tâm hơn đối với công đoàn viên nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động một cách tốt nhất, Ban Chấp hành cũng cần chú trọng triển khai công tác phát triển Đảng cho công đoàn viên Nhà trường và cho sinh viên hơn nữa nhằm tạo điều kiện để công đoàn viên và sinh viên trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát triển bản thân, góp phần phục vụ cộng đồng.

Tại Đại hội, Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh, đóng góp và gợi mở 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà tổ chức công đoàn cần tập trung thực hiện: một là, cần quan tâm cập nhật, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, và các kỹ năng khác cho CĐV hàng năm; hai là chú ý chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh cho công đoàn viên; ba là hỗ trợ cho các công đoàn viên cho nhu cầu chăm sóc con nhỏ; bốn là, tạo sự kết nối công đoàn viên trong nhà Trường; năm là, tập trung cho các công tác phục vụ cộng đồng. Ông Nguyễn Tấn Lợi bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường sẽ phát huy tốt chức năng, vai trò, nhiệm vụ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động công đoàn để có bước phát triển mới và thành công hơn, góp phần tích cực vào sự phát triển lớn mạnh và vững chắc của EIU.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Quốc tế Miền Đông lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã dân chủ, sáng suốt lựa chọn 11 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm vào Ban Chấp hành khóa mới.

Công đoàn cấp trên tặng hoa chúc mừng Đại hội

HĐT/BGH tặng hoa chúc mừng Đại hội