Bộ phận Học thuật xuất sắc tổ chức tập huấn triển khai các phương pháp dạy học tích cực

Ngày 29/3/2023, Bộ phận Học thuật xuất sắc – Phòng Đào tạo EIU đã tổ chức Tập huấn cấp trường về việc triển khai các phương pháp dạy học tích cực nhằm góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Trường. Chương trình do PGS. TS. Lê Văn Hảo – Trưởng BP. HTXS chủ trì. 

Tại chương trình, PGS. TS. Lê Văn Hảo chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về các yêu cầu đối với phương pháp dạy học ở đại học, Trong đó có 4 phương pháp dạy học tích cực phổ biến ở đại học, bao gồm: Dạy học dựa trên tình huống (Case-based learning), Dạy học dựa trên vấn đề (Problem-based learning), Dạy học dựa trên dự án (Project-based learning) và Dạy học dựa trên nghiên cứu (Research-based learning).  PGS. TS. Lê Văn Hảo cũng lần lượt giới thiệu về từng phương pháp dạy học, những đặc trưng của mỗi phương pháp và đưa ra các ví dụ minh họa thực tiễn, kinh nghiệm triển khai ở các nơi cho từng phương pháp. Tham dự khóa tập huấn, lãnh đạo các khoa và giảng viên đã có cơ hội thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm ban đầu về các phương pháp dạy học sẽ được triển khai. 

Buổi tập huấn là một trong những công tác trọng tâm nhằm chuẩn bị cho Kế hoạch xây dựng học liệu đối với các phương pháp dạy học tích cực được chọn ở các Khoa chuyên ngành và sẽ được triển khai rộng rãi tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông trong thời gian tới. 

PGS. TS. Lê Văn Hảo chủ trì buổi tập huấn triển khai các phương pháp dạy học tích cực

Giảng viên đặt câu hỏi và thảo luận trong suốt buổi tập huấn