EIU Vision Alignment – Quản trị rủi ro đối với cơ sở giáo dục đại học

Sáng ngày 26/4/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức chương trình sinh hoạt định kỳ Vision Alignment tháng 4/2023 với chủ đề “Quản trị rủi ro đối với cơ sở giáo dục đại học”. Buổi sinh hoạt có sự tham gia chia sẻ của PGS.TS. Lê Văn Hảo – Trưởng Bộ phận Học thuật xuất sắc EIU cùng sự tham dự của BGH, cán bộ, giảng viên và chuyên viên EIU.

Tại buổi sinh hoạt, PGS.TS. Lê Văn Hảo đã chia sẻ về các khái niệm liên quan đến rủi ro và quản trị rủi ro (QTRR), cách thức quản trị rủi ro với KPIs và quy trình quản trị, xử lý rủi ro trong cơ sở giáo dục đại học (CSGD ĐH). Theo đó, quản trị rủi ro là hệ thống các quy trình nhận diện, đánh giá, quản lý và kiểm soát những sự kiện hoặc tình huống có thể bất ngờ xảy ra để đảm bảo hoàn thành mục tiêu cuối cùng của dự án tốt nhất. 

Một cơ sở giáo dục đại học có thể thường gặp các rủi ro trong các lĩnh vực như quản trị, đào tạo, khoa học công nghệ, tổ chức – nhân sự, tài chính và cơ sở vật chất,v.v..Vì vậy, buổi Vision Alignment là dịp để đội ngũ EIU có thể tìm hiểu và nhận diện được các loại rủi ro, đồng thời nắm bắt được các nguyên tắc và cách thức để đối diện với các loại rủi ro này. 

PGS.TS. Lê Văn Hảo chia sẻ tại chương trình

Theo PGS.TS. Lê Văn Hảo, cơ sở giáo dục đại học cần QTRR để có thể chủ động tìm kiếm cơ hội từ các rủi ro, từ đó kiểm soát tốt các hoạt động, thể hiện tính tự chủ và bảo vệ các giá trị của CSGD. QTRR tốt không chỉ giúp cơ sở giáo dục đại học hạn chế tối đa tác động các nguy cơ mà còn mang lại nhiều cơ hội để đạt được các mục tiêu tốt hơn. 

Chiều cùng ngày, BGH cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban, trung tâm, thư viện và các đơn vị trực thuộc EIU đã có buổi thảo luận về công tác tổ chức quản trị rủi ro đối với EIU cũng như xây dựng kế hoạch quản trị và thực hành một số tình huống rủi ro trong giáo dục đại học.

Quản trị rủi ro có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng giữa bảo vệ tài sản của Trường, lợi ích của hoạt động và hoàn thành sứ mạng của Trường. Thông qua buổi chia sẻ, đội ngũ EIU đã có thêm nhiều kiến thức mới về lĩnh vực quản trị rủi ro, vận dụng được cách quản lý rủi ro đối với cá nhân và có sự chuẩn bị tốt hơn cho công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học vào thời gian tới. 

Một số hình ảnh tại chương trình