Sôi nổi cùng Đấu trường Toán học

Ngày 13/1, EIU tổ chức cuộc thi Đấu trường Toán học và thu hút hơn 400 thí sinh đăng ký tham gia.

Tiếp nối thành công của “Đấu trường Vật lý” được tổ chức vào tháng 05/2018, Ngày 13/01/2019 trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức cuộc thi “ Đấu trường Toán học”. Cuộc thi đã thu hút hơn 400 thí sinh đến từ các trường THPT tại Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh.

Trải qua 2 vòng loại bằng hình thức thi trắc nghiệm 50 câu hỏi về các chủ đề có liên quan đến kiến thức Toán học chung bậc THPT; 7 thí sinh xuất sắc nhất được tiến thẳng vào vòng chung kết và 7 thí sinh đồng hạng phải bước tiếp vào vòng thi cạnh tranh để chọn ra 3 bạn đi tiếp vào vòng trong.

Cuối cùng, 10 gương mặt tiêu biểu bao gồm các bạn: Nguyễn Nhật Anh (THPT chuyên Lương Thế Vinh), Đặng Đăng Khánh (THPT chuyên Hoàng Lê Kha), Trương Quý Phát (THPT Trần Phú), Trần Tấn Lộc (THPT chuyên Hùng Vương), Lương Ngọc Chung (THPT chuyên Quang Trung), Nguyễn Thành Đạt (THPT chuyên Hoàng Lê Kha), Nguyễn Tuấn Anh (THPT chuyên Lương Thế Vinh), Nguyễn Hoàng Bảo Hùng (THPT chuyên Lương Thế Vinh), Hồ Tấn Minh Quân (THPT Nguyễn Hữu Huân) là đại diện từ các khu vực Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Tp.HCM đã vượt qua hơn 350 thí sinh khác để xuất hiện trên sân khấu chung kết “Đấu trường Toán học”.

Vòng chung kết diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết tại hội trường 500 chỗ ngồi với sự cổ vũ nhiệt tình của tất cả thí sinh đồng thời cũng là cổ động viên đến từ các trường THPT.

Mỗi 15 giây trôi qua, không khí tại hội trường càng nóng hơn sau từng câu trả lời đúng hoặc sai của thí sinh. Mỗi thí sinh là một màu sắc và cá tính, trong đó có một gương mặt vừa lạ nhưng cũng vừa quen là bạn Trương Quý Phát (THPT Trần Phú – TP.HCM), Phát đã từng tham gia “Đấu trường Vật lý” nhưng thiếu một chút may mắn để bước vào vòng trong, với “Đấu trường Toán học lần này Phát quyết tâm trở lại và cho biết “Nhờ vào cuộc Đấu trường Vật lý lần trước mà em đã có kinh nghiệm hơn trong cuộc thi Toán lần này. Em cảm thấy rất phấn khích nhưng cũng vô cùng áp lực khi đứng trước 9 bạn thí sinh của ngày hôm nay. Em thấy câu hỏi lần này rất hay và thú vị”

Bạn Hồ Tấn Minh Quân – thí sinh nhỏ tuổi nhất đến từ lớp 10 của THPT Nguyễn Hữu Huân – TP.HCM cũng là một gương mặt để lại nhiều ấn tượng cho các khán giả vì tính cách có phần e dè trên sân khấu nhưng luôn rất nhanh nhẹn và quyết đoán trong từng câu trả lời. Quân chia sẻ “Em rất cám ơn vì Ban tổ chức đã tạo điều kiện để những học sinh lớp 10 vẫn có thể đến với cuộc thi”

Trải qua 9 vòng thi gây cấn, lần lượt các thí sinh Vĩnh Bình, Tuấn Anh, Ngọc Chung, Đăng Khánh, Minh Quân, Bảo Hùng, Thành Đạt, Quý Phát phải chia tay cuộc chơi. Hai thí sinh bản lĩnh và may mắn nhất là Tấn Lộc (THPT chuyên Hùng Vương – Bình Dương) và Nhật Anh (THPT chuyên Lương Thế Vinh – Đồng Nai) tiếp tục bước vào vòng thi đấu cuối cùng để tìm ra chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế “Đấu trường Toán học”. Bằng sự điềm tĩnh, tự tin của mình, thí sinh đến từ lớp 11 THPT chuyên Lương Thế Vinh – bạn Nguyễn Nhật Anh đã giành được chiến thắng thuyết phục với 2/3 câu trả lời đúng và mang về toàn bộ số tiền thưởng tích lũy được qua các vòng thi trị giá 5.200.000 VNĐ.

Một mùa “Đấu trường” nữa khép lại, đã mang đến cho các thí sinh sân chơi thú vị, cơ hội giao lưu học hỏi và thể hiện bản thân. Mong rằng những “Đấu trường” tiếp theo vẫn nhận được sự quan tâm và đồng hành của các bạn học sinh.

Nguyễn Nhật Anh (THPT chuyên Lương Thế Vinh) – Quán quân Đấu trường Toán học 2019