Vui hè cùng Đấu trường Tiếng Anh

Ngày 12/5, EIU đã tổ chức cuộc thi Đấu trường tiếng Anh và chào đón hơn 500 thí sinh.

Tạm biệt những căng thẳng của kỳ thi học kỳ 2 vừa kết thúc, ngày 12/05/2019 vừa qua trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã cùng hơn 500 thí sinh chào đón một mùa hè sôi nổi bằng việc khởi động cuộc thi Đấu trường Tiếng Anh. Đấu trường Tiếng Anh nằm trong chuỗi cuộc thi Đấu Trường đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn học sinh THPT trên toàn quốc. Có rất nhiều thí sinh đã quay lại cuộc thi lần này từ các Đấu Trường Vật lý, Toán học, Hóa học được tổ chức trước đó.

Không ngại xa xôi và phải xuất phát từ rất sớm, các thí sinh có mặt tại EIU đúng giờ để làm thủ tục dự thi

Để bước tiếp vào vòng trong, các thí sinh phải trải qua lần lượt hai vòng thi loại với tỷ lệ chọi của vòng 1 là 1/50 và vòng 2 là 1/5. Tại vòng 2 áp lực thời gian là rất lớn khi các thí sinh phải trả lời 25 câu hỏi trong vòng 5 phút để  giành tấm vé bước vào vòng chung kết.

Cuối cùng 10 gương mặt xuất sắc nhất đã lộ diện khi xuất sắc trả lời đúng 21/25 câu hỏi, trong đó có đến 6 thí sính đến từ THPT Chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh) là các bạn: Nguyễn Huỳnh Thảo An ( Lớp 11A), Nguyễn Thành Công ( Lớp 12A), Dương Tuấn Dũng ( Lớp 11A), Nguyễn Ngọc Minh ( Lớp 11A), Nguyễn Đức Toàn (Lớp 10A) và Phạm Minh Trường (Lớp 10A). Cạnh tranh với 6 đối thủ từ THPT Chuyên Hoàng Lê Kha gồm các thí sinh: Ngô Dạ Thảo Anh (12T1), Châu Hữu Phát (12) cùng đến từ THPT Chuyên Hùng Vương (Bình Dương), Trần Nguyên Ninh (12A6) THPT Trịnh Hoài Đức,  Nguyễn Đức Phước (12D4) THPT Chuyên Bình Long – Bình Phước.

Đấu trường Tiếng Anh là kỳ thi phải sử dụng nhiều câu hỏi cạnh tranh nhất trong các mùa do 10 thí sinh đều ngang tài ngang sức, mỗi vòng thi đều rất gay cấn và căng thẳng, đặc biệt có những vòng thi không có thí sinh trả lời sai và sự kịch tính được đẩy lên cao trào khi các thí sinh phải thử thách một lần nữa thông qua câu hỏi loại trực tiếp từ ban giám khảo. Tiếng reo hò, cổ vũ nồng nhiệt của khán giả càng làm không khí tại hội trường thêm nóng hơn và cũng tiếp thêm động lực rất nhiều cho các thí sinh trên sân khấu.

Bạn Phạm Minh Trường (THPT Chuyên Hoàng Lê Kha )– một trong hai thí sinh nhỏ tuổi nhất của vòng chung kết khi chỉ mới học lớp 10 đã khẳng định chính mình và giành được vòng nguyệt quế của chương trình, đạt được giải thưởng chung kết lên đến 23.200.000đ. Đây không phải là lần đầu tiên các thí sinh nhỏ tuổi nhất tỏa sáng nhưng là lần đầu tiên giải thưởng chạm mốc cao nhất trong chuỗi các Đấu trường vừa qua nhờ vào sự nỗ lực và chiến lược xuất sắc của các thí sinh.

Mỗi một mùa Đấu trường đi qua đều để lại nhiều kỷ niệm đẹp, một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của Đấu trường Tiếng Anh lần này là hình ảnh cậu học sinh mang chiếc áo khoác cho Đức Phước (THPT chuyên Bình Long) – thí sinh đang dự thi trên sân khấu vì thấy bạn mình lạnh trước sự cổ vũ của các bạn cùng lớp, hành động này đã khiến rất nhiều khán giả bật cười vì sự đáng yêu mà cũng rất học trò. Hay hình ảnh những cái bắt tay, khoác vai thay lời chúc cho nhau sau mỗi khi có một thí sinh bị loại dù trước đó các bạn có thể chưa quen biết nhau, đều là những học sinh khác lớp, khác trường hoặc có khi là khác tỉnh thành.

Tạm kết thúc Đấu trường lần thứ 4 với nhiều cảm xúc đọng lại, ngoài việc mang đến cho các bạn học sinh một sân chơi kiến thức lành mạnh, bổ ích; Ban tổ chức còn mong muốn “Đấu trường” cũng là nơi những khoảnh khắc đẹp nhất thời học sinh được ghi dấu. Mong rằng các bạn học sinh sẽ tiếp tục đồng hành cùng chuỗi các cuộc thi Đấu trường diễn ra sắp tới.

Phạm Minh Trường (THPT Chuyên Hoàng Lê Kha) – Quán quân Đấu trường Tiếng Anh 2019