Sự trở lại của Đấu trường Vật lí

Ngày 14/7, EIU đã tổ chức cuộc thi Đấu trường Vật lí lần thứ hai dành cho tất cả học sinh THPT.

Đấu trường Vật lí mùa thứ hai (14/07/2019) quay trở lại sau hơn một năm kể từ thành công của Đấu trường Vật lí mùa đầu tiên (20/05/2018).

Sức nóng của cuộc thi đã lan tỏa rộng rãi đến nhiều tỉnh thành trên toàn quốc, đã có hơn 400 thí sinh từ các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh và cả các tỉnh xa như Lâm Đồng, Đắc Lắc, Tiền Giang. Rất nhiều thí sinh đã quay trở lại từ những Đấu trường trước, trong đó có các bạn đã từng là top 10.

Tại cuộc thi lần này, các thí sinh đã phải vận dụng hết kiến thức và kỹ năng của mình để giành tấm vé bước vào chung kết đúng như cái tên “Đấu trường” được đặt ra, các bạn phải trải qua áp lực rất lớn khi chỉ có 6 phút để hoàn thành bộ 30 câu hỏi ở vòng một và 4 phút với 20 câu hỏi ở vòng hai. 10 thí sinh xuất sắc nhất trả lời đúng 12/20 câu trong vòng hai đã tiến thẳng vào vòng chung kết là học sinh đại diện cho các trường: THPT Thủ Đức (TP HCM) –  Bạn Vũ Quốc Bảo; THPT Trịnh Hoài Đức (Bình Dương) – bạn Nguyễn Huỳnh Duy và Vương Gia Tuấn; THPT chuyên Bình Long (Bình Phước) – bạn Trương Văn Hiếu; THPT Võ Minh Đức (Bình Dương) – bạn Lê Hoàng Khôi; THPT Dĩ An (Bình Dương) –  bạn Đinh Đức Lương, Nguyễn Nhứt Thanh Trung; THPT Trần Phú – (TP.HCM) – bạn Lê Hải Nhân; THPT Võ Trường Toản (TP.HCM) – bạn Phạm Anh Sơn.

Để vượt qua vòng chung kết, thí sinh không chỉ cần kiến thức được học trong sách giáo khoa mà còn phải trau dồi kiến thức vật lí phổ thông, sau mỗi vòng thi cá tính của từng thí sinh càng được thể hiện rõ. Trải qua 9 vòng kịch tính, ngoài đấu loại trực tiếp, các thí sinh ngang tài ngang sức buộc lòng phải trải qua vòng bình chọn loại trừ và vòng cạnh tranh với câu hỏi trực tiếp từ Ban giám khảo. Với chiến thắng thuyết phục, bạn Nguyễn Bình Luận của THPT Chuyên Quang Trung đã giành được ngôi vị quán quân của Đấu trường mùa này và nhận được phần thưởng hơn 4 triệu đồng. Bình Luận chia sẻ: “Em cảm thấy rất tuyệt vời và xúc động vì đã đạt được thành tích cao như hôm nay, đây là một cuộc thi rất hay và thú vị có thể giúp em khai phá được tiềm năng của bản thân cũng như là tiếp thu được nhiều kiến thức mới hơn”.

Mong muốn mang đến sân chơi bổ ích cho thí sinh, BTC không ngừng nâng cao chất lượng chương trình, các thí sinh tham gia chương trình không chỉ tích lũy được nhiều kiến thức mới, ngoài việc nhận được số tiền thưởng tương ứng với câu trả lời đúng còn nhận được nhiều phần quà từ chương trình “5 phút checkin nhận quà xinh xắn” như: bình giữ nhiệt, gấu bông, sổ tay, áo thun, dù… từ EIU. Ngoài ra 10 thí sinh vào vòng chung kết còn được trao tặng học bổng một năm học của EIU trị giá đến 40 triệu đồng.

“Đấu trường” là cơ hội để các bạn học sinh gặp gỡ, giao lưu với bạn mới ở khắp các trường THPT. Hy vọng rằng chuỗi cuộc thi Đấu trường có thể trở thành một phần trong thời học sinh của các bạn!

Nguyễn Bình Luận (chuyên Quang Trung) – Quán quân Đấu trường Vật lí mùa 2