EIU đón tiếp Đoàn Đại biểu Hội đồng Thành phố Deajeon

Sáng ngày 15/02/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tiếp đón Đoàn Đại biểu Hội đồng Thành phố Daejeon đến tham quan và làm việc. Đón tiếp Đoàn, về phía HĐND tỉnh Bình Dương, có Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó Ban Văn hóa – xã hội, Ông Đậu Đức Cường – Phó Ban Pháp chế, và Bà Phạm Thị Nghĩa – Phó Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Dương. Trưởng Đoàn đại biểu đến từ Hàn Quốc là Ông Lee Sang Rae – Chủ tịch Hội đồng Thành phố Daejeon, cùng các thành viên trong hội đồng, công chức địa phương và cơ quan báo chí thành phố Daejeon. Cùng đón Đoàn, có Ông Nguyễn Văn Thanh Huy – Phó Tổng Giám đốc Công ty Becamex, Ông Lê Phú Hòa – Nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ, Cố vấn Tổng công ty Becamex, Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường và TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường.

Tại chương trình, Ông Lee Sang Rae – Chủ tịch Hội đồng Thành phố Daejeon đã bày tỏ niềm vui khi nhận được sự tiếp đón nhiệt tình từ phía HĐND tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex và EIU. Ông cũng hy vọng chuyến viếng thăm và làm việc lần này có nhiều kết quả tốt đẹp, tạo tiền đề cho sự hợp tác, giao lưu và phát triển mối quan hệ lâu dài với tỉnh Bình Dương nói chung và Công ty Becamex, EIU nói riêng. 

EIU tiếp Đoàn Đại biểu Hội đồng Thành phố Deajeon 

Chia sẻ tại chương trình, Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết, EIU được đầu tư, thành lập để hoàn thiện hệ sinh thái Becamex, do đó Nhà trường đang tập trung đào tạo trong các lĩnh vực y tế, quản lý, kỹ thuật và công nghệ để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và cho tỉnh Bình Dương nói chung. EIU đã phát triển Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo ngay tại Nhà trường không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập – nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên mà còn mở rộng phục vụ doanh nghiệp có nhu cầu đổi mới mô hình sản xuất cũng như mang đến nguồn tri thức và công nghệ mới cho các công ty khởi nghiệp. Ngoài ra, Nhà trường hiện đang đầu tư và phát triển Trung tâm phát triển Công nghệ 4.0 Việt Nam – Singapore nhằm hỗ trợ chuyển đổi các mô hình sản xuất thâm dụng lao động sang các hình thức sản xuất thâm dụng tri thức và tự động hóa. Từ đó góp phần phát triển và đẩy mạnh giá trị gia tăng cho địa phương và các vùng lân cận.

Trong quá trình phát triển, EIU cũng đặc biệt chú trọng vào hoạt động hợp tác quốc tế để tiếp cận, học hỏi những thành tựu tiên tiến từ các các doanh nghiệp, các đơn vị giáo dục uy tín phục vụ cho sự phát triển bền vững. Từ những năm qua Nhà trường đã có kết nối chặt chẽ với nhiều đối tác từ Hàn Quốc, đặc biệt phải kể đến là Đại học Quốc gia Chungnam, Trường Đại học Daejeon và đã đón nhiều đoàn sinh viên đến giao lưu học tập, chia sẻ với sinh viên EIU. 

Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng Ông Lee Sang Rae – Chủ tịch Hội đồng Thành phố Daejeon

Tiếp nối chương trình, Đoàn Đại biểu Hội đồng Thành phố Daejeon cũng đã có chuyến tham quan trực tiếp các Khoa, và các đơn vị trong Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của EIU như Vườn ươm doanh nghiệp (BBI), EIU Fablab, Thư viện, Trung tâm phát triển công nghệ 4.0 Việt Nam – Singapore,…Trong đó, Ông Lee Sang Rae đặc biệt đánh giá cao các hoạt động và mô hình chuyển đổi công nghệ số mà EIU áp dụng vào môi trường học tập và làm việc của sinh viên và giảng viên. Qua đó, Ông cũng chia sẻ về các trường đại học danh tiếng trong mảng khoa học công nghệ của thành phố Daejeon và thể hiện mong muốn hai đơn vị sẽ có cơ hội giao lưu, hợp tác để cùng phát triển mạnh mẽ hơn về lĩnh vực này. 

Đoàn Đại biểu Hội đồng Thành phố Deajeon tham quan Trung tâm phát triển công nghệ 4.0 Việt Nam – Singapore