EIU đón tiếp Đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đến thăm và giao lưu với sinh viên

Chiều ngày 16/02/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tiếp đón Đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đến tham quan và giao lưu với các bạn sinh viên. Trưởng Đoàn là Cô Susan Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ cùng các thành viên. Đón tiếp Đoàn, có Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường, cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban và đông đảo các bạn sinh viên EIU. 

Tại buổi giao lưu, gặp gỡ với Lãnh đạo Trường và lãnh đạo các đơn vị, phòng ban, Cô Susan Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ gửi lời cảm ơn đến EIU vì đã tiếp đón để Đoàn có thể tham quan và giao lưu với các bạn sinh viên Nhà trường. Đồng thời, cô cũng rất ấn tượng về môi trường học tập thông minh, hiện đại tại EIU, đặc biệt là việc đầu tư riêng một trung tâm ngoại ngữ bên trong khuôn viên Trường để đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên và đặt chuẩn đầu ra IELTS tối thiểu 6.0. 

EIU chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ

Nhân dịp này, Đoàn đã đến tham quan các điểm nổi bật trong Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Trường như EIU Fablab, Thư viện… và có buổi giao lưu với các bạn sinh viên EIU. Cô Susan Burns đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về sự phát triển và kết nối nền kinh tế toàn cầu, các chính sách giáo dục và thị trường chuỗi cung ứng chất bán dẫn ở Hoa Kỳ, một trong những vấn đề được các bạn sinh viên quan tâm nhiều hiện nay. Đồng thời, cô cũng thể hiện sự thích thú khi được trải nghiệm các hoạt động, gặp gỡ con người Việt Nam, và chia sẻ về các mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Buổi giao lưu cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của sinh viên khi các bạn liên tục đưa ra các câu hỏi về điều kiện du học, các chính sách hỗ trợ du học sinh, cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp ở Hoa Kỳ; cũng như xu hướng phát triển ngành điện – điện tử và cơ hội dành cho Việt Nam trong thời gian sắp tới. 

Chương trình đón tiếp Đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ không chỉ là dịp để thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung với Hoa Kỳ, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, mà còn là tiền đề để EIU có thể phát triển các mối quan hệ hợp tác, kết nối lâu dài trong tương lai. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, mở rộng tầm hiểu biết và rèn luyện khả năng ngoại ngữ để tự tin giao tiếp với các Đoàn khách quốc tế. 

Sinh viên EIU chụp ảnh lưu niệm cùng Cô Susan Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ và HĐT/BGH

HĐT/BGH EIU chụp ảnh lưu niệm cùng Cô Susan Burns