EIU tổ chức khóa đào tạo kỹ thuật về khí nén và cảm biến cho Công ty Ansell Vina

Vừa qua, từ ngày 07/12 đến 16/12/2022, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) phối hợp với Festo Vietnam tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn cho các kỹ sự vận hành và bảo trì nhà máy của Công ty TNHH Ansell Vina nhằm mục đích đào tạo nâng cao tay nghề thực tiễn cho các kỹ sư vận hành nhà máy.

Khóa học cung cấp các kiến thức về cấu trúc và chức năng của các thành phần khí nén và điện khí nén được sử dụng trong nhà máy sản xuất tự động hóa. Đối tượng chính mà khóa học hướng đến là các kỹ thuật viên, nhà thiết kế, kỹ sư và người vận hành các thiết bị công nghệ sản xuất tiên tiến liên quan.

EIU chụp ảnh lưu niệm cùng học viên trong khóa đào tạo

Trong ba ngày tham dự khóa đào tạo, các học viên đã đạt được các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về đặc điểm của hệ thống khí nén, quy trình tạo khí, phân phối, cấu tạo và nguyên lý của van khí nén, đặc điểm của hệ thống điện- khí nén, các thành phần và lắp ráp trong phần điều khiển tín hiệu điện, phát triển và bố trí các mạch điều khiển cơ bản v.v.. Song song với các lý thuyết học thuật, học viên còn được trải nghiệm mô phỏng công nghệ với trang thiết bị hiện đại từ EIU và thực hành các bài tập liên quan để vận dụng tốt nhất kiến thức đã học.

Thông qua khóa học, học viên có thể đọc, thiết kế và xây dựng các mạch khí nén, điện khí nén và cảm biến thực tế trong nhà máy. Từ đó, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, chất lượng tay nghề, góp phần hỗ trợ, duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học công nghệ và nền kinh tế tri thức phát triển, biến động không ngừng như hiện nay.

Giảng viên EIU cùng các học viên chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên đều có những phản hồi tích cực về phương pháp giảng dạy, các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ quá trình học và đặc biệt là chương trình đào tạo rất sát thực tế, các kiến thức có thể áp dụng hiệu quả vào công việc hiện tại.

Với vai trò nòng cốt trong mối liên kết ba nhà: Nhà nước – Nhà trường – Nhà doanh nghiệp, EIU không chỉ xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến, đầu tư trang thiết bị hiện đại với công nghệ cao phục vụ hoạt động học tập – giảng dạy – nghiên cứu của Nhà trường mà còn phối hợp đào tạo doanh nghiệp, cộng đồng trong việc cải thiện năng suất và nâng cao chất lượng lao động, từ đó đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.

Lớp học lý thuyết trong khoá đào tạo