EIU tổ chức Lễ khai mạc chương trình Kiểm định chất lượng 5 chương trình đào tạo trình độ đại học

Ngày 03/01/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG TP. HCM tổ chức Lễ khai mạc chương trình khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 5 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học, bao gồm các ngành: Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị kinh doanh, Điều dưỡng. Tham dự buổi lễ, có PGS. TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM, PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ – Trưởng Đoàn ĐGN và các thành viên của Đoàn ĐGN. Đón tiếp Đoàn, có Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Trường, các thành viên BGH, lãnh đạo các khoa, phòng ban, đơn vị trực thuộc EIU, cùng các cán bộ, giảng viên, chuyên viên Nhà trường.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS.Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Sứ mạng của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông là nâng tầm tri thức và phục vụ cộng đồng. Để hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mạng trên, chất lượng chính là sự cam kết cao nhất và cụ thể nhất của Nhà trường đối với cộng đồng và xã hội. Và cũng trong quá trình ấy, Nhà trường luôn chú trọng vào sự cải tiến liên tục và sự góp ý của các bên liên quan góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và giá trị gia tăng cho người học và các bên liên quan. Một ví dụ thực tế là sinh viên tốt nghiệp của Trường với khả năng chuyên môn và năng lực ngoại ngữ tốt có khả năng cạnh tranh lớn và được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao. Tiếp nối trong giai đoạn phát triển 2021 – 2025, lãnh đạo Trường đã xác định đảm bảo hệ thống chất lượng đào tạo và quản trị của cơ sở giáo dục là một trong sáu nhóm chiến lược phát triển trọng tâm.”

Tại buổi lễ, TS.Ngô Minh Đức cũng nhấn mạnh sự quan trọng trong việc lựa chọn hợp tác với Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục – ĐHQG TPHCM, vì đây là đơn vị có uy tín cao trong công tác kiểm định trên cả nước. Đồng thời, Nhà trường cũng cam kết tạo mọi điều kiện để các chuyên gia của đoàn đánh giá làm việc với tinh thần thoải mái, tích cực. Các đơn vị liên quan sẽ sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ để công tác đạt kết quả tốt nhất.

EIU cùng Đoàn ĐGN và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP.HCM chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ khai mạc

Tiếp nối chương trình, PGS. TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc TT. KĐCLGD đã trình bày về tầm quan trọng của cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo trong việc phát triển một hệ thống giáo dục vững mạnh. Trong bối cảnh khoa học, công nghệ phát triển cùng với những biến động trong thị trường lao động, và đặc biệt là sự thay đổi của thế hệ người học, sinh viên mong đợi một môi trường học tập, chương trình đào tạo đáp ứng được những yêu cầu của sự đổi mới, để người học không chỉ rèn luyện tri thức, mà còn có bản lĩnh, kĩ năng, thái độ để có thể vững vàng và thành công trong tương lai. Vì vậy, việc này đòi hỏi các cơ sở giáo dục phải có những đầu tư phù hợp cho công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời cũng thể hiện được tính trách nhiệm, tự chủ trong việc trình bày với các bên liên quan.

Tham dự buổi lễ, PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ – Trưởng Đoàn ĐGN cũng đã có những phát biểu sơ bộ về thời gian, nội dung và phạm vi chương trình đánh giá. Theo đó, phạm vi đánh giá bao gồm các hoạt động mà Trường đã triển khai cho 5 CTĐT trong giai đoạn từ 2018 đến 2022. Đoàn cũng đảm bảo thực hiện theo đúng nguyên tắc của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục – ĐHQG TPHCM là “minh bạch, khách quan, chất lượng, và chuyên nghiệp”.

Chương trình khảo sát đánh giá ngoài 5 chương trình đào tạo sẽ diễn ra từ ngày 03/01 đến ngày 06/01/2023. Trong đó, Đoàn ĐGN sẽ tiến hành nghiên cứu và kiểm tra các hồ sơ minh chứng của các chương trình đào tạo, đồng thời phỏng vấn các đối tượng, bao gồm lãnh đạo các phòng ban, giảng viên, nhà tuyển dụng, đội ngũ hỗ trợ, sinh viên, và cựu sinh viên. Bên cạnh đó, Đoàn cũng khảo sát cơ sở vật chất, môi trường làm việc của các phòng ban, đơn vị thuộc EIU bao gồm Vườn ươm doanh nghiệp, Fablab, thư viện, ký túc xá,v.v… cùng với các phòng học, giảng đường, phòng thực hành thí nghiệm của 5 CTĐT, khu sinh hoạt như nhà thi đấu, sân bãi,v.v..

EIU cùng Đoàn ĐGN và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP.HCM chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ khai mạc

Kiểm định chất lượng cấp CTĐT là cơ hội để khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Thông qua đợt khảo sát, Đoàn ĐGN có thể hiểu hơn về định hướng phát triển của Nhà trường trong bối cảnh đổi mới hiện nay của tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời cũng thấy được những thế mạnh làm nên thương hiệu EIU, từ đó sẽ có những đánh giá, góp ý để giúp Trường cải thiện và ngày càng nâng cao chất lượng của các CTĐT.

EIU cùng Đoàn ĐGN và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP.HCM chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ khai mạc

TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu về EIU trong buổi Lễ khai mạc

PGS. TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc

PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ – Trưởng Đoàn ĐGN phát biểu tại Lễ khai mạc

Đoàn ĐGN làm việc trong ngày khảo sát chính thức đầu tiên tại EIU