EIU tổ chức tập huấn kiểm định 5 chương trình đào tạo

Sáng ngày 7/12/2022, HĐT/BGH cùng toàn bộ cán bộ, giảng viên và chuyên viên EIU đã tham gia buổi tập huấn để chuẩn bị cho công tác đánh giá ngoài 5 chương trình đào tạo (CTĐT) của Trường, bao gồm: Kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị kinh doanh , Điều dưỡng.

Buổi tập huấn được triển khai nhằm chia sẻ đến các cán bộ, giảng viên và chuyên viên Nhà trường một số lưu ý để chuẩn bị cho hoạt động Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo (theo TT 04/2016/TT-BGDĐT) cũng như tóm tắt một số điểm chính trong Báo cáo Tự đánh giá CTĐT. Cụ thể, tại buổi tập huấn, PGS.TS Lê Văn Hảo – Trưởng bộ phận Học thuật xuất sắc và ThS. Trần Hoài Bảo – Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng đã chia sẻ đến EIU các nội dung về chính sách liên quan kiểm định chất lượng CTĐT, khái quát về Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT, nội dung cần quan tâm đối với mỗi tiêu chuẩn, tiêu chí… để qua đó tập thể Nhà trường có cái nhìn tổng quan đồng thời nắm rõ những nội dung cần thực hiện trong việc triển khai các hoạt động sắp tới nhằm đảm bảo cho công tác kiểm định diễn ra thành công.

PGS.TS Lê Văn Hảo – Trưởng bộ phận Học thuật xuất sắc chia sẻ tại buổi tập huấn

Trong chương trình, TS. Nguyễn Văn Phúc – Cố vấn HĐT/BGH cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đối với việc khẳng định uy tín và chất lượng của Nhà trường. TS. Nguyễn Văn Phúc cũng chỉ ra những thế mạnh của EIU trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là việc xây dựng chương trình học tiếng Anh đạt trình độ IELTS tối thiểu 6.0 cho sinh viên. Đây là một trong những điểm đặc biệt, một lợi thế vô cùng quan trọng cho sinh viên EIU để hòa nhập, cạnh tranh và phát triển trong môi trường làm việc trong nước lẫn quốc tế sau tốt nghiệp. Theo TS. Nguyễn Văn Phúc, EIU hoàn toàn có thể tự tin vào những điểm mạnh trong khung chương trình đào tạo đã xây dựng và đề nghị các đơn vị thuộc EIU chuẩn bị tốt cho công tác kiểm định CTĐT.

TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU chia sẻ tại chương trình tập huấn

TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU khẳng định hoạt động kiểm định chất lượng chương trình đào tạo không chỉ là cơ hội để EIU thể hiện những điểm mạnh của Trường mà còn giúp trường có quy trình liên tục cải tiến để đảm bảo chất lượng đào tạo gắn liền với triết lý giáo dục, sứ mạng, tầm nhìn và mục tiêu đào tạo của Nhà trường.

Buổi tập huấn nhận được nhiều sự quan tâm, đóng góp ý kiến của tập thể EIU. Kết luận cuối chương trình, TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng EIU đã tóm tắt những điều cần lưu ý không chỉ cho hoạt động kiểm định sắp tới mà còn trong suốt quá trình hoạt động của Nhà trường. EIU sẽ tiếp tục tập trung, đẩy mạnh các hoạt kiểm định chất lượng, liên tục cải thiện, đổi mới, tìm ra các giải pháp hiệu quả nhằm duy trì, đảm bảo và nâng cao chất lượng của Nhà trường, khẳng định uy tín với các bên liên quan.

ThS. Trần Hoài Bảo – Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng chia sẻ tại chương trình tập huấn