Hội thảo học thuật: IGUS® Low Cost Automation

Việc sử dụng robot và các giải pháp tự động đang diễn ra mạnh mẽ trong các nhà máy, xí nghiệp ở hầu hết các lĩnh vực sản xuất, đặc biệt là trong thời đại công nghiệp 4.0. Hiểu được tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc sử dụng robot và các giải pháp tự động trong sản xuất, Khoa Kỹ thuật EIU phối hợp cùng Công ty igus® tổ chức hội thảo học thuật với chủ đề: “IGUS® Low Cost Automation”. Chương trình có sự tham gia của Ban lãnh đạo Khoa, giảng viên và các bạn sinh viên Khoa Kỹ thuật cùng một số doanh nghiệp đối tác như TTi, Hoya Lens.

Igus® là một công ty quốc gia với thế mạnh đặc biệt về các giải pháp công nghiệp cũng như điều khiển tự động hóa và robot chi phí thấp; là nhà sản xuất hàng đầu về công nghệ chuyển động không cần bôi trơn và những sản phẩm polyme hiệu suất cao dành cho ứng dụng chuyển động và nhựa chuyển động.

Tại chương trình, Ông Trần Nhật Tân – Tổng Giám Đốc Công ty IGUS Việt Nam đã chia sẻ đến toàn hội thảo những ứng dụng của các giải pháp chuyển động không cần bôi trơn được cụ thể hóa vào trong hệ thống cung cấp năng lượng, dây cáp có độ linh hoạt cao, bạc lót trơn và tuyến tính, công nghệ vít me, in 3D, Tự động hóa chi phí thấp và nhựa thông minh v.v. Ngoài ra, trong buổi hội thảo, giảng viên và sinh viên đã cùng tìm hiểu các sản phẩm trưng bày của Công ty IGUS® Việt Nam như cánh tay robot dùng hệ chuyển động không bôi trơn, Actuator, Gearbox with stepper controller v.v..

Liên kết với doanh nghiệp để tổ chức các chương trình chia sẻ, nghiên cứu học thuật là một trong những hoạt động mà EIU nói chung và Khoa Kỹ thuật nói riêng đặc biệt chú trọng. Hoạt động này mở ra cơ hội để giảng viên và sinh viên Nhà trường giao lưu, cập nhật những kiến thức, xu hướng công nghệ hiện đại và những ứng dụng thực tiễn của nó để áp dụng vào quá trình học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh tại chương trình