Khoa Điều dưỡng EIU tổ chức kiến tập cho sinh viên của Khoa và sinh viên Trường Đại học Burapha – Thái Lan

Từ ngày 20/3/2023 đến ngày 30/3/2023, Khoa Điều dưỡng EIU đã tổ chức kiến tập cho sinh viên của Khoa và sinh viên Trường Đại học Burapha – Thái Lan tham quan Bệnh viện Quốc tế Becamex, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Viện Dưỡng Lão Bình Mỹ và Làng Trẻ em SOS.

Tham gia chương trình, sinh viên hai đơn vị đã được tìm hiểu tổng quan về mô hình, cách thức hoạt động của các bệnh viện đồng thời đã đến thăm các đơn vị như Khoa Nội, Khoa Ngoại, khoa Nhi, khoa Hồi sức tích cực – chống độc (Bệnh viện Quốc tế Becamex); Khoa Thần kinh (Bệnh viên Nguyễn Tri Phương), Khoa Hồi sức tích cực – chống độc Nhi khoa (Bệnh viện Nhi đồng 1). Tại các đơn vị, sinh viên được các Điều dưỡng trưởng khoa hướng dẫn về quy trình làm việc cũng như các kỹ thuật Điều dưỡng hiện đang được triển khai, các bạn cũng được trực tiếp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm làm việc với các Điều dưỡng viên của khoa. Ngoài ra, sinh viên còn được kiến tập các quy trình nhận bệnh, cách lập kế hoạch chăm sóc, cách ghi chép hồ sơ và theo dõi bệnh, cũng như kiến tập các kỹ thuật Điều dưỡng trên người bệnh tại khoa. Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên cũng đã đến Viện Dưỡng Lão Bình Mỹ huyện Củ Chi và Làng Trẻ em SOS quận Gò Vấp. Tại đây, các bạn đã đến thăm hỏi, chia sẻ cùng các cụ già neo đơn, tàn tật và các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sinh viên cũng được tham quan và tìm hiểu về cách thức hoạt động của từng cơ sở.

Giảng viên, sinh viên EIU và giảng viên, sinh viên Trường Đại học Burapha, Thái Lan chụp ảnh lưu niệm tại EIU

Trong suốt quá trình kiến tập, sinh viên được chia thành nhiều nhóm để tiến hành thu thập thông tin bệnh tại các Khoa cũng như làm báo cáo tổng kết những kiến thức đã học được sau chuyến kiến tập. Thông qua chương trình, các em sinh viên Việt Nam, Thái Lan có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và xây dựng mối quan hệ bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để các em hội rà soát lại kiến thức đã có và bổ sung thêm kiến thức mới.

Chương trình không chỉ góp phần đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa EIU và Trường Đại học Burapha – Thái Lan trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, mà còn giúp sinh viên hai đơn vị trau dồi, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ các giảng viên, chuyên gia, các điều dưỡng thông qua các tình huống thực tế. Đối với sinh viên năm nhất, bên cạnh các giờ học lý thuyết, Khoa Điều dưỡng EIU luôn chú trọng xây dựng chương trình học thực hành sao cho sinh viên có những trải nghiệm chân thực, đầy đủ và hiệu quả nhất về những gì mình đã được học trên giảng đường. Các chương trình này vừa là cơ sở giúp sinh viên hiểu và áp dụng lý thuyết vào thực tế; tạo sự hứng thú; giúp sinh viên định hướng quá trình học sắp tới vừa giúp sinh viên bồi dương và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và các kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai.

Một số hình ảnh sinh viên kiến tập tại Bệnh viện Quốc tế Becamex, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương