Khóa tập huấn “Đánh giá viên sử dụng bộ tiêu chuẩn SIRI (Smart Industry Readiness Index) để đánh giá mức độ Thông minh (I4.0) cho Doanh nghiệp”

Nhằm tăng cường chuyên môn cho đội ngũ nhân sự về quá trình chuyển đổi công nghiệp 4.0 cũng như kiến thức nền tảng về SIRI phục vụ cho việc xây dựng và phát triển Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Công nghiệp 4.0 (IIC) tại EIU, sáng ngày 28/8/2023 IIC đã phối hợp với công ty TÜV SÜD – Singapore tổ chức khai giảng khóa tập huấn “Đánh giá viên sử dụng bộ tiêu chuẩn SIRI (Smart Industry Readiness Index) để đánh giá mức độ Thông minh (I4.0) cho Doanh nghiệp”.

Khóa học kéo dài từ ngày 28/8/2023 đến 01/9/2023. Tham gia khóa học, đội ngũ EIU đã được cập nhật nhiều kiến thức chuyên sâu cũng như nâng cao các kỹ năng cần thiết để trở thành một chuyên gia đánh giá SIRI (CSA). Đồng thời, thông qua khóa học, nhân lực của Trường được bồi dưỡng chuyên môn để sẵn sàng tham gia cuộc thi về Chỉ số Sẵn sàng cho Công nghiệp Thông minh (SIRI). Theo đó, công nghiệp 4.0 có khả năng biến đổi quy trình, cách thức sản xuất tạo ra sản phẩm, cách quản lý chuỗi cung ứng và cách xác định chuỗi giá trị. Đối với các công ty trên toàn thế giới, công nghiệp 4.0 mở ra cơ hội đạt được lợi thế cạnh tranh mới thông qua năng suất, tính linh hoạt và tốc độ cao hơn.

Trong quá trình chuyển đổi công nghiệp 4.0 của doanh nghiệp, SIRI là một công cụ chẩn đoán mà doanh nghiệp có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về các khía cạnh chính của các khái niệm Công nghiệp 4.0/Internet vạn vật kết nối trong công nghiệp (IIOT), chỉ số này cũng giúp doanh nghiệp đánh giá tình trạng hiện tại của các cơ sở sản xuất. SIRI cung cấp phân tích thực tế trên ba nền tảng cơ bản của Công nghiệp 4.0 – Quy trình, Công nghệ và Tổ chức.

Là trường đại học của doanh nghiệp hình thành và phát triển trong giai đoạn khoa học kỹ thuật – công nghệ bùng nổ, EIU nói chung và IIC EIU nói riêng hiểu được tầm quan trọng của SIRI trong quá trình chuyển đổi công nghiệp 4.0. Khóa học “Đánh giá viên sử dụng bộ tiêu chuẩn SIRI (Smart Industry Readiness Index) để đánh giá mức độ Thông minh (I4.0) cho Doanh nghiệp” không chỉ giúp cán bộ, giảng viên Nhà trường cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích mà còn là dịp để EIU mở rộng kết nối với các doanh nghiệp và là cơ sở để Nhà trường tiếp tục phát huy vai trò trung tâm nghiên cứu khoa học – ứng dụng và chuyển giao công nghệ, phục vụ cộng đồng.

Một số hình ảnh tại chương trình