Kiến tập tại Singapore và những trải nghiệm quý giá

Các bạn sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh EIU (Khoa QTKD) đã hoàn thành chuyến kiến tập tại Singapore. Chương trình được thiết kế dành riêng cho sinh viên EIU nhằm tạo cơ hội đặc biệt để các bạn được tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc quốc tế, sự đa dạng văn hóa và dân tộc tại Singapore. Qua đó, giúp sinh viên nâng cao những trải nghiệm thực tế, định hướng được con đường phát triển của bản thân, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng áp dụng cho quá trình học tập và làm việc trong tương lai.

 Trong suốt chuyến đi, các bạn sinh viên được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như tham quan thực địa trang trại pin năng lượng mặt trời trên sông bằng thuyền tại Công ty SembCorp, tham quan và trải nghiệm mô hình Marketplace – nơi biến tất cả các ý tưởng của sinh viên thành sản phẩm tại Trường Republic Polytechnic; tìm hiểu tầm quan trọng trong việc phát triển dân tộc tại các quốc gia đa văn hóa từ Hiệp hội phát triển Singapore và Ấn Độ (SINDA); khám phá mô hình và cách thức tổ chức kho bãi của công ty cho dành cho thị trường Singapore tại công ty Addicon Logistics Management Ltd. Ngoài ra, tại các công ty như Yamazaki Mazak Singapore Pte Ltd., Omron Automation Center,… các bạn còn được tham quan, tìm hiểu lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức và văn hóa doanh nghiệp, trải nghiệm thực tế tại các khu nhà máy sản xuất, tìm hiểu quy trình tự động hóa và tầm quan trọng của tự động hóa trong chuỗi cung ứng. Đặc biệt, tại trung tâm khởi nghiệp Block 71 trực thuộc Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS), các bạn sinh viên đã khám phá hệ sinh thái khởi nghiệp và cơ chế hoạt động của Block 71 đối với các dự án khởi nghiệp tại Singapore và các quốc gia trong khu vực.

Tham gia chương trình, các bạn sinh viên EIU không chỉ tìm hiểu, học tập sự tiến bộ từ các trường, các doanh nghiệp nơi các bạn đến tham quan với thái độ cầu thị, nhiệt tình mà còn tự tin đặt nhiều câu hỏi về lĩnh vực mà các bạn quan tâm. Nhiều doanh nghiệp đánh giá cao sự năng động, khả năng ngoại ngữ tốt cùng tư duy nhạy bén của các bạn sinh viên EIU. Sau chương trình các bạn sinh viên sẽ có bài thu hoạch và buổi  báo cáo những gì đã trải nghiệm cũng như học tập được trong suốt chuyến kiến tập của mình.

Kiến tập, thực tập là chuỗi hoạt động không thể thiếu của sinh viên EIU trong suốt quá trình học. Để những giờ học không chỉ dừng lại ở lý thuyết, sinh viên EIU được tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để có những trải nghiệm chân thực nhất tại các công ty, doanh nghiệp, các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế. Nhà trường luôn chú trọng mở rộng mạng lưới kết nối để sinh viên được thụ hưởng nhiều giá trị và có được những trải nghiệm hữu ích nhất cho bản thân.

Một số hình ảnh trong chuyến kiến tập