Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Quốc tế Miền Đông và Học viện Cán bộ TPHCM

Chiều ngày 26/12/2022, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường và Học viện Cán bộ TPHCM. Sự kiện có sự tham dự của Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC, cùng các thành viên trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thuộc Tổng Công ty Becamex IDC. Cùng tham dự, có PGS.TS Nguyễn Tấn Phát – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM; PGS.TS Nguyễn Văn Y – Phó giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban, các vị khách quý đến từ Học viện Cán bộ TPHCM. Về phía EIU, có Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thành viên BGH và lãnh đạo các khoa, phòng ban trực thuộc EIU. 

Lễ Ký kết diễn ra với mục đích trao đổi, chia sẻ các nguồn lực trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo khoa học về phát triển kinh tế – xã hội, tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cho giảng viên, chuyên viên về mô hình quản lý của mỗi đơn vị; phối hợp tổ chức các khóa tập huấn về quản lý hành chính, các khóa giảng dạy tiếng Anh căn cứ vào nhu cầu của hai đơn vị v.v.. Các hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý của EIU và Học viện Cán bộ TPHCM. 

EIU cùng các vị khách quý, các vị đại biểu đến từ Tổng Công ty Becamex IDC và Học viện Cán bộ TPHCM chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ Ký kết

Tại buổi Lễ, Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cũng đã có chia sẻ về những thách thức mà tỉnh Bình Dương đang gặp phải trong thời kỳ đổi mới, đặc biệt là sự khó khăn trong việc huy động nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, việc xây dựng các chương trình hợp tác, cụ thể là sự hợp tác giữa EIU và Học viện Cán bộ TPHCM có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với hai đơn vị mà còn với sự phát triển chung của Tỉnh nhà trong việc kết nối và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ này. 

Phát biểu tại Lễ Ký kết, TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Trường ĐHQTMĐ mang nhiệm vụ và luôn hướng đến mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp đồng thời tập trung vào các nghiên cứu liên ngành giúp giải quyết các vấn đề thực tế của địa phương. Do đó, Nhà trường rất mong muốn mở rộng mạng lưới kết nối các cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng cùng hợp tác nghiên cứu để có những dự án thiết thực phục vụ định hướng phát triển thông minh, bền vững của Bình Dương. Bên cạnh các mục tiêu đã đề ra, việc hợp tác với Học viện Cán bộ TPHCM lần này còn hướng đến hoạt động phối hợp nghiên cứu các vấn đề về hiện trạng, chính sách, cơ sở lý luận góp phần đưa ra các giải pháp thực tiễn cho địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.”

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC chia sẻ tại buổi Lễ Ký kết

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Tấn Phát cũng nhìn thấy sự tương đồng và phù hợp của EIU với Học viện Cán bộ về quy mô nguồn nhân lực và đặc biệt là triết lý giáo dục của cả hai đơn vị đều đề cao những giá trị hướng đến cộng đồng. Đồng thời, PGS.TS Nguyễn Tấn Phát cũng đánh giá cao việc chú trọng đào tạo trình độ ngoại ngữ (IELTS) cho sinh viên, đây là một trong những ưu thế rất lớn có thể hỗ trợ sự phát triển nghề nghiệp của sinh viên trong thời buổi hội nhập như hiện nay và thể hiện mong muốn tăng cường hợp tác, chia sẻ, trao đổi giữa hai đơn vị trong việc hỗ trợ giảng dạy các khóa đào tạo ngắn hạn hoặc tổ chức nhiều hội thảo khoa học dựa trên nhiều vấn đề thực tế cho tỉnh Bình Dương cũng như các vùng lân cận. 

Nhân dịp này, các vị đại biểu, khách quý từ Học viện Cán bộ TP.HCM cũng đã có dịp tham quan môi trường học tập và Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo EIU. PGS.TS Nguyễn Tấn Phát – Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM đánh giá cao mô hình đại học thông minh kết hợp với việc phát triển Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm tạo ra nhiều giá trị phục vụ công tác học tập – giảng dạy – nghiên cứu cũng như khởi nghiệp, sản xuất cho sinh viên và cộng đồng.

Các vị khách quý, các vị đại biểu đến từ Tổng Công ty Becamex IDC và Học viện Cán bộ TPHCM tham quan Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo EIU

Các vị khách quý, các vị đại biểu đến từ Tổng Công ty Becamex IDC và Học viện Cán bộ TPHCM tham quan Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo EIU