Ra mắt sách “Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh”

Ngày 06/12/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức buổi tọa đàm ra mắt ấn phẩm “Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh” và hội thảo “Viễn cảnh kinh tế Việt Nam”.

“Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh” là ấn phẩm quy tụ bài viết của 23 tác giả là giảng viên, nhà nghiên cứu, nhà báo, nhà kinh doanh trong và ngoài nước. Tập sách do GS. Trần Văn Thọ và Nhà nghiên cứu lịch sử văn hóa Trần Hữu Phúc Tiến đồng chủ biên. Tập sách tập trung vào những khía cạnh quan trọng của phát triển kinh tế và xã hội, đặt ra các vấn đề cấp thiết như: điều kiện để Việt Nam tham gia sâu và cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu; giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam; đề xuất giải pháp để kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển mạnh mẽ; bàn về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho công nghiệp hóa giai đoạn mới v.v..

Các tác giả cuốn sách “Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh” giao lưu tại buổi tọa đàm

Ngoài ra, các tác giả của tập sách còn đề xuất những giải pháp cụ thể để hướng đến và đạt được mục đích “dân giàu nước mạnh”.

Hội thảo “Viễn cảnh kinh tế Việt Nam” diễn ra sau buổi ra mắt sách, trình bày và thảo luận xung quanh các nội dung như: làm sao để kinh tế Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình; kinh tế Việt Nam 2023 và triển vọng; kinh tế tỉnh Bình Dương: Động lực tăng trưởng và thách thức mới… qua đó, có đề xuất, kiến nghị với những giải pháp thiết thực, sát với yêu cầu thực tiễn.

Các tác giả và đại diện nhà xuất bản tặng sách đến Nhà trường

Được biết, trong kế hoạch chiến lược phát triển này, Becamex nói chung và EIU nói riêng là những thành tố quan trọng trong việc xây dựng, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và công nghiệp 4.0. Đây là minh chứng cụ thể cho việc áp dụng mô hình ba Nhà (Nhà nước, Nhà trường và Nhà doanh nghiệp) trong xây dựng thành phố thông minh. Cụ thể, Becamex là doanh nghiệp chủ đạo và tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới với đổi mới sáng tạo là nền tảng, đáp ứng những nhu cầu mới của Việt Nam và thời đại như  chuyển đổi thông minh và phát triển bền vững. EIU là đầu tàu trong việc kết nối đại học với doanh nghiệp nhằm xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Đây là liên kết cực kỳ quan trọng để đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cấp quản trị, tổ chức và công nghệ từ đó tiếp tục nâng cao năng suất lao động và cạnh tranh trong bối cảnh mới.

  Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại buổi tọa đàm

Giáo sư Trần Văn Thọ chia sẻ tại buổi ra mắt sách

 Sinh viên trường EIU đặt câu hỏi giao lưu tại buổi tọa đàm