Sinh viên EIU giao lưu cùng sinh viên Trường Đại học Republic Polytechnic (Singapore)

Sáng ngày 15/3/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đón Đoàn sinh viên Trường Republic Polytechnic đến tham quan, tìm hiểu. Chương trình được tổ chức nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế đồng thời tạo cơ hội giao lưu, trao đổi học thuật và phát triển nghiên cứu khoa học cho giảng viên, sinh viên.

Tại chương trình, Đoàn sinh viên Trường Republic Polytechnic đã được tìm hiểu các thông tin chung về EIU, đặc biệt là môi trường học tập được Nhà trường chú trọng đầu tư nhằm mang đến cho người học những trải nghiệm gắn liền với thực tiễn, giúp người học xây dựng nền tảng kiến thức – kinh nghiệm vững vàng để phát triển sự nghiệp trong tương lai. 

 Sinh viên EIU và sinh viên Trường Republic Polytechnic chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, Đoàn khách mời cũng đến tham quan và được giới thiệu về các đơn vị thuộc Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của EIU bao gồm Vườn ươm doanh nghiệp (BBI), Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam-Singapore (VSIIC), Trung tâm sản xuất tiên tiến (AMC), Trung tâm thí nghiệm chế tác Fablab v.v..  Trong đó, Đoàn sinh viên Trường Republic Polytechnic đặc biệt quan tâm đến Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam-Singapore (VSIIC). Đây là nền tảng quan trọng trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với nhiệm vụ đào tạo lực lượng lao động sẵn sàng cho tương lai; là nơi để sinh viên, đặc biệt là sinh viên Khoa Kỹ thuật học tập, nghiên cứu, làm đồ án cùng hệ thống máy móc, thiết bị thông minh, bắt kịp xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong chương trình, sinh viên của hai Trường cũng đã có thời gian trao đổi về chủ đề chuỗi cung ứng ngành bán dẫn. Ngành công nghiệp này là một trong những động lực quan trọng của ngành công nghiệp điện tử rộng lớn. Chính vì vậy, đề tài nhận  nhiều sự quan tâm của sinh viên. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên kết bạn, khám phá thêm nhiều kiến thức thú vị về nền kinh tế, kỹ thuật và văn hóa của mỗi địa phương, quốc gia.

Để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, EIU luôn chú trọng mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, nhất là với các cơ sở giáo dục uy tín nhằm chia sẻ, học hỏi các chương trình đào tạo tiên tiến cũng như trao đổi, giao lưu sinh viên giữa EIU và các đơn vị. Từ đó góp phần nâng cao trải nghiệm cho sinh viên cũng như giúp sinh viên tự tin học tập và làm việc trong môi trường quốc tế.

 Một số hình ảnh giao lưu của sinh viên hai đơn vị