Tập huấn “Sử dụng phương pháp kiểm tra đánh giá phù hợp chuẩn đầu ra” và “Thiết kế Chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra”

Ngày 28/6/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức tập huấn cho cán bộ, giảng viên, chuyên viên của Trường về chủ đề: “Sử dụng phương pháp kiểm tra đánh giá phù hợp chuẩn đầu ra” và “Thiết kế chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra”. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi các hoạt động nhằm triển khai kế hoạch rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo (CTĐT) theo định kỳ của Trường trong năm 2023.

TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh EIU xác định không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo luôn là mục tiêu, yêu cầu cốt yếu trong mọi hoạt động của Trường. Công tác rà soát, cập nhật CTĐT năm 2023 này là đợt rà soát có nhiều ý nghĩa quan trọng trong thực hiện chiến lược phát triển hoạt động đào tạo của Trường. Vì vậy, mỗi giảng viên, chuyên viên cần hiểu được phương pháp thiết kế CTĐT, xây dựng nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá kết quả học tập và tham gia đóng góp thiết thực vào hoạt động rà soát, điều chỉnh CTĐT của mỗi khoa trong đợt này.

Tại buổi tập huấn, PGS.TS Phạm Thị Hương – Khoa Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học đã chia sẻ nhiều nội dung hữu ích về: Cách đánh giá chuẩn đầu ra (CĐR) của CTĐT và của môn học; các phương pháp kiểm tra đánh giá và phân tích mức độ phù hợp của các phương pháp đánh giá để đo lường mức độ đạt được CĐR của môn học, cũng như đạt được CĐR của CTĐT. Ngoài ra, Cô cũng chia sẻ các bước để xây dựng một chu kỳ đánh giá CĐR của CTĐT đơn giản, khả thi và bền vững. Trong quá trình đánh giá CĐR cần ưu tiên đánh giá trực tiếp thông qua bài luận, kết quả kỳ thi quốc gia v.v.. Đồng thời, cô cũng đề cập một số quan điểm sai lầm về đánh giá CĐR của CTĐT.

Chiều cùng ngày, TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã trình bày các yêu cầu, định hướng rà soát, điều chỉnh CTĐT năm 2023 và giới thiệu Khối kiến thức Giáo dục đại cương dự kiến tại Trường. Bên cạnh đó, PGS.TS. Lê Văn Hảo – Trưởng Bộ phận Học thuật xuất sắc cũng có phần báo cáo chuyên đề: “Thiết kế Chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra” và trình bày hoạt động triển khai về việc xây dựng, cải tiến chuẩn đầu ra CTĐT đáp ứng chuẩn ABET, AACSB, ACEN/CCNE…

Tiếp theo chương trình, các Khoa tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên môn để thảo luận và áp dụng các nội dung tập huấn vào công tác rà soát, điều chỉnh CTĐT năm 2023 và hoạt động giảng dạy, kiểm tra đánh giá kết quả học tập từng môn học trong CTĐT.

Một số hình ảnh tại chương trình