Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tiếp và làm việc với PGS. TS Vũ Minh Khương

Sự kiện diễn ra vào sáng nay (11/01) với sự tham dự của lãnh đạo các khoa, phòng, đơn vị, giảng viên và chuyên viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU). PGS. TS Vũ Minh Khương hiện đang công tác tại Trường Quản lý công Lý Quang Diệu thuộc ĐHQG Singapore.

Tiếp PGS. TS Vũ Minh Khương, về phía EIU có TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Về phía Becamex IDC có ông Đặng Tấn Đức – Giám đốc Khu công nghiệp Khoa học & Công nghệ Becamex IDC.

PGS. TS Vũ Minh Khương tham quan cơ sở vật chất của EIU

Trong chuyến công tác lần này, ngoài tham quan và tìm hiểu về môi trường học tập cũng như hệ sinh thái đổi mới sáng tạo do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư và phát triển tại EIU, cụ thể như: Vườn ươm doanh nghiệp Becamex (BBI), Trung tâm đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0 (IIC), Trung tâm giải pháp bền vững, Thư viện thông minh… đôi bên đã tìm hiểu và có những trao đổi về các cơ hội hợp tác trong tương lai. PGS. TS Vũ Minh Khương đánh giá cao các định hướng chiến lược mà Chủ đầu tư Becamex và EIU đang theo đuổi cũng như sự đầu tư về cơ sở vật chất và các nguồn lực chuẩn bị cho việc triển khai các dự án thiết thực gắn liền nhu cầu giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và địa phương.

Ngoài ra, PGS. TS Vũ Minh Khương còn tham gia chương trình tọa đàm với tập thể lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên Khoa Quản trị kinh doanh (Becamex Business School) và các đơn vị trong trường về chủ đề  “Nghiên cứu và phân tích chính sách: Tầm quan trọng và những thách thức mới”. PGS. TS Vũ Minh Khương đã có những chia sẻ trong việc xây dựng chiến lược, chính sách phát triển và các kinh nghiệm, bài học thực tế từ các nước phát triển

TS. Kang Seung Won (bìa trái) – Trưởng Khoa BBS tặng quà lưu niệm cho PGS. TS Vũ Minh Khương 

Được Tập đoàn Becamex đầu tư và sáng lập, hoạt động theo mô hình trường đại học của doanh nghiệp, EIU ngoài là đầu tàu trong việc kết nối đại học với doanh nghiệp nhằm xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và là nòng cốt trong đề án Thành phố thông minh cũng như Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Nhà trường còn thực hiện nhiệm vụ đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao, giỏi chuyên môn và thông thạo ngoại ngữ.

Nhằm thực hiện mục tiêu trên, EIU thường xuyên tổ chức các chương trình, hoạt động học thuật và việc mời, đón tiếp các học giả, nhà nghiên cứu uy tín ở nhiều lĩnh vực trong nước và thế giới là một trong những hướng đi mà EIU đang triển khai. Thông qua những chia sẻ, ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu sẽ giúp Nhà trường nói chung và các khoa nói riêng có những điều chỉnh ở tầm vĩ mô về phương hướng đào tạo từ đó phát huy tối đa nội hàm của từng đơn vị trong Nhà trường. Qua đây, góp phần hoàn thành sứ mệnh “Nâng tầm tri thức – Phục vụ cộng đồng” của Nhà trường và đưa EIU ngày càng vươn xa, khẳng định uy tín, thương hiệu của Nhà trường trên bản đồ giáo dục trong nước và quốc tế./.

Một số hình ảnh trong chương trình 

Đôi nét về PGS.TS Vũ Minh Khương

Năm 1983, ông tốt nghiệp đại học loại xuất sắc ngành Toán tại Khoa Toán của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Đại học Quốc gia Hà Nội).

Năm 2005, ông hoàn thành xuất sắc luận án tiến sĩ tại Đại học Harvard, khắc tên trang trọng trên bảng vàng của Trường Hành chính Kennedy.

Từ 2006, PGS.TS Vũ Minh Khương làm việc tại trường Chính sách công Lý Quang Diệu – ĐHQG Singapore, chuyên nghiên cứu dự án về tăng trưởng và phát triển. Ông từng thỉnh giảng tại nhiều trường đại học ở Mỹ và Nhật Bản.

Từ tháng 7/2017, ông là 1 trong 15 thành viên của Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam.

Ngoài ra, ông còn tham gia tư vấn và cố vấn cho các tổ chức quốc tế, các công ty công nghệ và các cơ quan chính phủ ở nhiều quốc gia. Đặc biệt, ông đã làm việc với UNIDO, UNDP, IMF, Ngân hàng thế giới, IFC, ILO, APO, USAID, KPMG, Microsoft, và Qualcomm.

Nguồn: Tổng hợp tư liệu